-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Mất liên 2 hoá đơn...Cách giải quyết để kô bị phạt ?
Kiểu gì
cũng phạt !
Báo cáo với CQ Thuế và khai mất
sau 5 ngày để phạt mức trung bình 3 triệu theo NĐ 51/2010/NĐ-CP. Nguyên tắc xử
phạt = mức( thấp nhât + cao nhât) / 2, ra mức trung bình. Mức thấp nhất và cao
nhất áp dụng khi có tình tiêt tăng nặng hoặc giảm nhẹ.
Nếu bạn báo cáo trước 5 ngày thì CQ Thuế ko phạt, CQ chức năng khác sẽ phạt theo Điều 12- NĐ 185/2004/NĐ-CP xử lý VPPL lĩnh vực kế toán, mức trung bình 3.5 triệu.
Vậy, bạn biết phải làm gì rồi chứ nhỉ ?!
Nếu bạn báo cáo trước 5 ngày thì CQ Thuế ko phạt, CQ chức năng khác sẽ phạt theo Điều 12- NĐ 185/2004/NĐ-CP xử lý VPPL lĩnh vực kế toán, mức trung bình 3.5 triệu.
Vậy, bạn biết phải làm gì rồi chứ nhỉ ?!
* Hủy hóa đơn đã xuất cho khách hàng :
Huỷ
hoá đơn ấy là tất nhiên vì cty kia ko nhận và thanh toán,, mình lập làm 2 biên
bản mỗi bên giỡ 01 bản, còn lý do huỷ ghi là do ghi không đúng qy cách , chất
lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ
* Mất biên lai nộp thuế :
Cty em bị mất biên lai nộp thuế môn
bài năm 2011 rùi, giờ phải làm sao đây cả nhà ơi. Em nộp bằng tiền mặt, số tiền
đã được cơ quan thuế cập nhật rùi
Nếu có phạt thì bị phạt về phạt về
vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán theo NĐ 185/2004/NĐ-CP ngày 04/11/2004
Điều 12. Vi phạm quy định về bảo quản, lưu trữ tài liệu kế
toán
1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Đưa tài liệu kế toán vào lưu trữ chậm quá 12 tháng so với thời hạn quy định;
b) Lưu trữ tài liệu kế toán không đầy đủ theo quy định;
c) Bảo quản tài liệu kế toán không an toàn, để hư hỏng, mất mát tài liệu trong thời hạn lưu trữ.
1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Đưa tài liệu kế toán vào lưu trữ chậm quá 12 tháng so với thời hạn quy định;
b) Lưu trữ tài liệu kế toán không đầy đủ theo quy định;
c) Bảo quản tài liệu kế toán không an toàn, để hư hỏng, mất mát tài liệu trong thời hạn lưu trữ.
* Viết ngày trên hoá đơn?
Hoá đơn c ủa mình đã viết đến ngày 20 tháng 9 rôi nhưng đợt
vừa rồi công ty mình có đợt kiểm tra về hoá đ ơn. đối chiếu với nhật ký bán
hàng thì ngày 17 tháng 9 mình có bán hàng nhưng không xuất hoá đơn, giờ cơ quan
thuế yêu cầu mình phải xuất hoá đơn ngày 17 tháng 9 đó nhưng hoá đơn mình đã
viết đến ngày 20 rồi giờ phải huỷ đi viết lại tất cả sao ( t ừ ng ày 18 đ ến 20
mình viết 12 số hoá đơn liền) liệu ình viết tiếp ngày 20 rồi ghi l à bán hàng
ngày 17 đ ược không nhỉ? Help me
Bạn
lập một bảng kê ghi ngày 17 bán những gì ra rồi ghi HĐ ngày 20 ghi chú là xuất
theo Bảng kê số ....ngày 17 , chứ giờ sao ghi lùi ngày lại được đâu?
*Một bộ chứng từ đầy đủ gồm những loại nào?
Mọi người cho e hỏi là bộ chứng từ
đầy đủ của thuế mình phải lưu giữ bao gồm : hóa đơn bán hàng + phiếu thu + chứng
từ ngân hàng ( nếu chuyển khoản), hóa đơn mua hàng + phiếu chi + chứng từ ngân
hàng , có chuẩn ko ạ?.Mình làm trên phần mền thì có mục tạo phiếu thu phiếu chi
hết rồi, h mình có phải in phiếu thu phiếu chi ra ko? cho đầy đủ chứng từ . Mọi
người giúp mình nhé. Mình cũng chưa có kinh nghiệm về thuế má lắm đâu nhưng giờ
đang phải làm.Cảm ơn tất cả mọi người!
Máy vi tính , PM chỉ là phương tiện để làm việc thôi . Còn
tất cả chứng từ khi làm việc với CQT đều phải in ra giấy và có chữ ký của tất
cả các người có liên quan như : NGƯỜI LẬP , KẾ TOÁN TRƯỞNG , NGƯỜI NHẬN TIỀN ,
THỦ QUỸ , GIÁM ĐỐC ... Kèm theo các Chứng từ Bạn đã kê còn phải có thêm : PHIẾU
NHẬP KHO , PHIẾU XUẤT KHO , PHIẾU HẠCH TOÁN ... nữa . CHÚC THÀNH CÔNG .
* Đơn giá ghi trên hóa đơn :
Mình đang gặp rắc rối cho việc viết
hóa đơn GTGT, tìm mãi ko thấy văn bản nào hướng dẫn:
Tình hình là hàng hóa bán trong tháng trước, xuất hóa đơn tháng sau, và theo luật mới thì áp dụng đơn giá mới ừ tháng sau thì đơn giá sẽ tính theo đơn giá của tháng nào.
Vd: giá xăng tháng 9 là 20.000 đồng/l, số lượng lấy từ 01/09 - 30/9 là 100l. Tới 01/10 NN áp dụng đơn giá mới là 21.000đ/l; Xuất HĐ của tháng 10; vậy đơn giá áp dụng là ?
Các bạn cho ý kiến giúp mình nhé.
Tình hình là hàng hóa bán trong tháng trước, xuất hóa đơn tháng sau, và theo luật mới thì áp dụng đơn giá mới ừ tháng sau thì đơn giá sẽ tính theo đơn giá của tháng nào.
Vd: giá xăng tháng 9 là 20.000 đồng/l, số lượng lấy từ 01/09 - 30/9 là 100l. Tới 01/10 NN áp dụng đơn giá mới là 21.000đ/l; Xuất HĐ của tháng 10; vậy đơn giá áp dụng là ?
Các bạn cho ý kiến giúp mình nhé.
1. Việc xuất hóa đơn như trên là sai
qui định.
2. Theo ví dụ bán xăng như trên lại càng sai
==> (1) và (2): vi phạm về việc sử dụng hóa đơn bán hàng (Điều 14_TT153).
2. Theo ví dụ bán xăng như trên lại càng sai
==> (1) và (2): vi phạm về việc sử dụng hóa đơn bán hàng (Điều 14_TT153).
Trường hợp bán xăng dầu tại các cửa
hàng bán lẻ cho người mua thường xuyên là tổ chức, cá nhân kinh doanh; cung cấp
dịch vụ ngân hàng, chứng khoán, ngày lập hoá đơn thực hiện định kỳ theo hợp
đồng giữa hai bên kèm bảng kê hoặc chứng từ khác có xác nhận của hai bên, nhưng
chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng phát sinh hoạt động mua bán hàng
hoá hoặc cung cấp dịch vụ.
Chữa cháy: Trong trường hợp trên nên
viết hóa đơn theo giá tháng 9 (20.000) và trên hóa đơn ghi rõ " hàng đã
giao trong tháng 9".
Bạn xuất hóa đơn theo giá của BTC ban hành, mỗi lần tăng/giảm giá xăng BTC đều ban hành thông tư để áp dụng.
Nói như bạn là phải lấy giá 21.000 (theo vd) của tháng 10 để
tính cho lượng xăng đã bán trong tháng 9, như vậy có đúng không ???
* Hoá đơn hàng khuyến mãi :
Bên công ty mình, hàng tháng luôn có
chương trình khuyến mãi tặng quà cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi đã
được đăng ký với sở công thương. Tuy nhiên, mình còn gặp vấn đề trong việc xuât
hoá đơn khuyến mãi.
Cụ thể như sau: hàng khuyến mãi mua vào 10.000 và thuế GTGT 1.000 ( công ty theo phương pháp khấu trừ thuế). Đăng ký giá trị khuyến mãi với sở công thương là 11.000. Vậy lúc mình xuất hoá đơn hàng khuyến mãi không thu tiền, cột đơn giá và thành tiền là giá trị đã bao gồm thuế GTGT (11.000) hay là giá trị không bao gồm thuế GTGT (10.000)..??
Anh chị và các bạn có kinh nghiệm về vấn đề này vui lòng giúp và hướng dẫn mình với.. Có công văn nào trả lời cụ thể vấn đề này không àh.?
Cám ơn anh chị và các bạn.
Cụ thể như sau: hàng khuyến mãi mua vào 10.000 và thuế GTGT 1.000 ( công ty theo phương pháp khấu trừ thuế). Đăng ký giá trị khuyến mãi với sở công thương là 11.000. Vậy lúc mình xuất hoá đơn hàng khuyến mãi không thu tiền, cột đơn giá và thành tiền là giá trị đã bao gồm thuế GTGT (11.000) hay là giá trị không bao gồm thuế GTGT (10.000)..??
Anh chị và các bạn có kinh nghiệm về vấn đề này vui lòng giúp và hướng dẫn mình với.. Có công văn nào trả lời cụ thể vấn đề này không àh.?
Cám ơn anh chị và các bạn.
Theo hướng dẫn tại phụ lục của thông
tư 153 như sau:
2.4. Sử dụng hoá đơn, chứng từ đối
với hàng hoá, dịch vụ khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu, cho, biếu, tặng và tiêu
dùng nội bộ đối với tổ chức, cá nhân kê khai, nộp thuế GTGT theo phương pháp
khấu trừ:
a) Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) thì phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi tên và số lượng hàng hoá, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất, thuế GTGT không ghi, gạch chéo.
b) Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ thì phải lập hoá đơn GTGT (hoặc hoá đơn bán hàng), trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá, dịch vụ cho khách hàng.
a) Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu theo quy định của pháp luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) thì phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi tên và số lượng hàng hoá, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu không thu tiền; dòng thuế suất, thuế GTGT không ghi, gạch chéo.
b) Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ thì phải lập hoá đơn GTGT (hoặc hoá đơn bán hàng), trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá, dịch vụ cho khách hàng.
Như vậy, trong hóa đơn hàng khuyến mại, chỉ tiêu bắt buộc là
tên và số lượng hàng hóa. Trong hóa đơn ghi rõ là ko thu tiền thì không nhất
thiết phải thể hiện số tiền tại cột thành tiền trên hóa đơn
* Hóa đơn ghi thuế suất xxx% :
Cả nhà ơi cho mình hỏi!
Trên HĐGT chỉ ghi thuế suất là xxx%. Giả sử có hóa đơn ghi thế này:
Tổng cộng ( chưa thuế) : 300.000
Thuế GTGT( thuế suất) xxx% : 15789
Tổng cộng ( Bao gồm thuế): 315.789
Như vậy thuế suất ở đây khoảng 3 %. Vậy khi mình kê khai trên bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào thì miinhf ghi thuế suất là bao nhiêu ghi 3% hay 5 % ?
Làm ơn giúp mình nhe!
Cảm ơn cả nhà n
Trên HĐGT chỉ ghi thuế suất là xxx%. Giả sử có hóa đơn ghi thế này:
Tổng cộng ( chưa thuế) : 300.000
Thuế GTGT( thuế suất) xxx% : 15789
Tổng cộng ( Bao gồm thuế): 315.789
Như vậy thuế suất ở đây khoảng 3 %. Vậy khi mình kê khai trên bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào thì miinhf ghi thuế suất là bao nhiêu ghi 3% hay 5 % ?
Làm ơn giúp mình nhe!
Cảm ơn cả nhà n
Nếu tôi không nhầm thì đây là hoá
đơn của hảng tàu, và thuế ở đây là thuế nhà thầu. Hoá đơn này không sai
Bạn kê vào loại thuế suất 5%, ghi đúng số tiền thuế GTGT trên hoá đơn, cột ghi chú bạn ghi: thuế nhà thầu
Bạn kê vào loại thuế suất 5%, ghi đúng số tiền thuế GTGT trên hoá đơn, cột ghi chú bạn ghi: thuế nhà thầu